ขอน้อมอาลัย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เว็บนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว



ร่วมเติมเต็มทุกหัวใจของคนที่มีรักได้ที่นี่

แล้วคุณจะรู้ว่า
ปรารถนาจะเป็นผู้สั่งการ
หัวใจคือผู้เร่งเร้าให้รุ่มร้อน
เรือนกายคือผู้ปฏิบัติตามปรารถนา
ทุกสิ่งจะเป็นไปตามครรลองของมันเองทุกประการ

ที่นี่จะรวมบทวิจารณ์ รวมถึงข่าวสารสาระที่เป็นประโยชน์ต่างๆไว้
โดยเฉพาะที่มาจากความคิดเห็นของผู้แต่งเอง
ทั้งนี้ผู้แต่งจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆ อันเกิดจากการนำข้อความดังกล่าวที่ปรากฏในบล็อกไปใช้อย่างไม่เหมาะสม
เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ติชม กันเยอะๆนะคะ
ขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


ด้วยความปราถนาดี

R-ka



ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าชมได้อีกบล็อกนึง คือ

http://www.rka-state.vox.com/


Mariah Carey - Bye Bye

lay on my high-heels

lay on my high-heels
งานบายเนียรปี2008 ค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2551

ปวดหัว มีเรื่องอยากถาม

อยากขอคำปรึกษาหน่อยนะงับสวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆ ก่อนอื่นแนะนำตัวเองก่อนเลยนะคะ ชื่ออาร์ค่ะ ออกตัวไว้ก่อนว่าเป็นสาวสอง เผื่อจะมีคนที่รู้จักและไม่รู้จัก

ขอเกริ่นก่อนนะคะช่วงนี้วุ่นๆรับปริญญาที่ราม จบเอกสื่อสารมวลชน และอีกตัวที่ตอนนี้กำลังจะจบ รัฐศาสตร์ ในเทอมนี้ แต่ไม่คิดหรอกนะคะว่าจะทำงานตรงสายกับที่เรียนมา

ขณะนี้ทำงานเป็นนักข่าวอยู่ด้วย รายได้ก็ระดับหนึ่ง บรรจุเป็นพนักงานประจำแล้ว ก็ดีใจนะคะ เจ้านาย พี่ๆที่กองก็เคารพเราดีค่ะ รู้สึกสบายใจที่ได้ทำงานที่นี่ แต่จู่ๆเรากลับรู้สึกว่า ระดับความสามารถของเราน่าจะก้าวไปได้ไกลกว่านี้มากกว่าจะอยู่กับที่ ทำให้เราอยากมองหาที่เรียนเพิ่ม ปริญญาโทต่อเลย และเปลี่ยนงานใหม่ดีไหม เพราะตอนนี้มีบริษัทนึงติดต่อมา ฝ่ายติดต่อต่างประเทศในอัตราเงินเดือนที่สูงกว่าที่เดิม และมีโอกาสก้าวหน้ากว่า

แต่อีกนัยหนึ่งเราก็รู้สึกไม่มั่นคงเกียบกับฐานะของครอบครัวเท่าไร เนื่องจากคุณแม่มีปัญหากับที่ทำงาน บ่นหลายครั้งว่าอยากจะออกจากงาน ซึ่งเราก็ปรามๆไว้ ส่วนคุณพ่อก็ดูท่าว่าในอนาคตจะต้องป่วยหนักแน่ๆ นี่ไม่ได้แช่งบุพการีนะคะ แต่การที่สูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด มันทำให้เราไม่สบายใจและอดคิดไม่ได้ ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะระหองระแหงระแหงทะเลาะกันบ่อยๆ เรื่องรายจ่ายในครอบครัว แต่เราก็สบายใจเปราะหนึ่งที่ท่านไม่รังเกลียดที่เราเป็นแบบนี้ และเราก็ดูแลตัวเองได้ระดับหนึ่ง

เรามีน้องสาวอีกหนึ่งคนที่เราเป็นห่วงมากเพราะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อและเป็นวัยรุ่น แน่นอนว่าเราเองจำเป้นจะต้องเตรียมตัวที่จะรับผิดชอบกับภาระในครอบครัวในอนาคตที่จะมาถึงนี้ เมื่อไรไม่รู้ ปัจจัยเหล่านี้มันทำให้เราท้อหลายๆอย่างว่า เราจะเลือกตามใจตัวเองเป็นแบบนี้ต่อไปดีไหม

เราไม่ได้กลัวกับการเป็นแบบนี้หรอกนะ กล้ายืดอกยอมรับต่อหน้าคนอื่นได้ด้วยซ้ำว่าเราเป็นกระเทย กรูไม่ได้กระหรี่ กรูทำงานได้เหมือนคนอื่นๆ อนาคตจะแก่ตายแบบนี้ก็ไม่กลัวหรอก แค่ได้ใช้ชีวิตแบบผู้หญิงๆก็มีความสุขแล้ว แต่ที่เรากังวลคือเราอยากให้สังคมยอมรับฐานะที่เราเป้นตรงความสามารถมากกว่าสถานภาพทางเพศ เราอยากทำงานราชการ เบนเข็มไปเลย อย่างน้อยครอบครัวเราจะได้เป็นหลักเป้นฐานเสียที เราจดจำกับความเลื่อนลอยไม่เป้นโล้เป้นพายของพ่อกับแม่เสมอ แต่ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรท่านหรอกนะ ถึงจะอึดอัดกับปัญหาหลายๆอย่างที่เราต้องเจอก็เถอะ

วันหนึ่งที่เราคิดจะเรียนต่อโท ด้านไหนดีละ ถามกับตัวเอง อย่างใดจึงจะตรงกับงานที่เราทำมากกว่า
ฉับพลันเราก็ทราบมาว่ามีสายหนึ่งที่จบแล้วจะมีงานรองรับเพราะขาดแคลนสายนี้จริงๆในไทย เราเห็นแล้วเราอยากเรียนจริงๆ มันทำให้เราฮึดและอ่านนส เอาเป้นเอาตายที่จะเตรียมสอบโทนี้ ในเดือนเมษาที่จะถึง เราไม่ได้นึกถึงอะไร ก้าวเดินอย่างที่ใจต้องการไปยื่นใบสมัคร พร้อมเงินค่าสมัคร กว่า พันห้าร้อยบาท ไปให้เขาหัวเราะเยาะ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ อาจารย์ท่านหนึ่งซึ่งดิฉันจดจำท่านได้จากหน้าเว็บ อยู่ในคณะผู้สอนยิ้มเยาะเรา และใช้วาจาในเชิงถากถาง เราวางตัวไม่ถูกจริง ความปากดี กล้าบ้าบิ่นแทบจะหายไปหมด แต่ก็ดันทุรังสมัครไป อดกังวลไม่ได้ว่าหากอาจารย์ท่านนี้เป็นหนึ่งในผู้สัมภาษณ์ เราจะไหวไหม กลัวจะฮึดบ้า ตั๊นหน้าคนๆนั้นไปเต็มหมัด ถ้าเกิดพูดไม่เข้าหูขึ้นมา

ผิดเหรอที่กระเทยคนนึงอยากเรียนนิติวิทยาศาสตร์ แค่อยากทำงานด้านนี้ เราแน่ใจแล้วจริงๆ แต่ก็ไม่ได้ปรึกษาใครนะ มันเกิดปิ๊งขึ้นมาว่า ท่าจะสนุกว่ะ โหย..มีเรื่องอย่างนี้ด้วยเจ๋งไปเลย ถ้าได้ช่วยคนอื่นๆที่เขาเดือดร้อนได้ มันก็เป้นความสุขอย่างหนึ่ง ทำให้เกิดความคิดที่ว่าเราจะดันทุรังเป็นอย่างนี้ ฝ่าฟันเข้าไปเรียนตรงๆเลยดีไหม หรือยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเข้าที่เข้าทางเสียอย่างที่ บาทหลวงท่านหนึ่ง คุยกับเราว่า คนที่ไม่เชื่อฟังพระเจ้านั้น มีแต่ไฟนรกเผาผลาญ ผู้ชายไม่ควรสวมใส่อาภรณ์ของสตรี ไม่ควรมีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน ท่านบอกว่าเรารู้พระคัมภีร์ไม่จริง พระเจ้าไม่ยอมรับเรา อยากจะขอความเห็น หรือซักถามอะไรก็ได้ พูดกันตรงๆแรงๆได้ เราไม่กลัว หรือว่าหรอก เราอยากรู้ ตอนนี้เราเหนื่อยเหลือเกิน กับภาระหน้าที่ และจุดยืนจริงๆของตัวเราเอง

ขอบคุณค่ะ อาร์ก้า

ไม่มีความคิดเห็น:

when i was young

when i was young
like a boy

จัดให้เต็มๆ

จัดให้เต็มๆ
มองไรนักหนา ไม่เคยเห็นคนน่ารักไง คนไรก็ไม่รู้