ขอน้อมอาลัย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เว็บนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว



ร่วมเติมเต็มทุกหัวใจของคนที่มีรักได้ที่นี่

แล้วคุณจะรู้ว่า
ปรารถนาจะเป็นผู้สั่งการ
หัวใจคือผู้เร่งเร้าให้รุ่มร้อน
เรือนกายคือผู้ปฏิบัติตามปรารถนา
ทุกสิ่งจะเป็นไปตามครรลองของมันเองทุกประการ

ที่นี่จะรวมบทวิจารณ์ รวมถึงข่าวสารสาระที่เป็นประโยชน์ต่างๆไว้
โดยเฉพาะที่มาจากความคิดเห็นของผู้แต่งเอง
ทั้งนี้ผู้แต่งจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆ อันเกิดจากการนำข้อความดังกล่าวที่ปรากฏในบล็อกไปใช้อย่างไม่เหมาะสม
เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ติชม กันเยอะๆนะคะ
ขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


ด้วยความปราถนาดี

R-ka



ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าชมได้อีกบล็อกนึง คือ

http://www.rka-state.vox.com/


Mariah Carey - Bye Bye

lay on my high-heels

lay on my high-heels
งานบายเนียรปี2008 ค่ะ

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2551

เซ็กซ์วัยเรียนพุ่ง อาชีวะ-มหา'ลัย 36% ผ่านประสบการณ์เซ็กซ์




เผยสถานการณ์โจ๋ไทย เซ็กซ์วัยเรียนพุ่ง อาชีวะ-รั้วมหาวิทยาลัย เกินครึ่งรับได้อยู่ก่อนแต่ง ทำท้องไม่พร้อม ต้องคลอดวันละ 180 ราย ส่วนเพศที่ 3 ที่ 4 เพิ่มสูงปี๊ด เด็ก 45% บอกมีเพื่อนร่วมชั้นรักเพศเดียวกัน เยาวชน 60% เชื่อประเทศไทยมีทุจริต ขณะที่ยังโชคดีที่ 90% เชื่อมั่นกฎแห่งกรรม แถมเด็กมีโอกาสเรียนมากขึ้น-พื้นที่เสี่ยงลด 10 จังหวัด เท 300 ล้าน ทำจังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็ก


ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ์ ผอ.สถาบันรามจิตติ กล่าวว่า โครงการ Child Watch โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้สำรวจพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ทั้งด้านสุขภาพ การศึกษา ภาวะทางสังคม และสำรวจการใช้ชีวิตของเด็กช่วงวัยต่างๆ ในกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศกว่า 140,000 คน ครอบคลุม 5 ช่วงวัย คือประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา โดยรอบปี 2549-2550 นี้ พบเด็กไทยมีพฤติกรรมเสี่ยงทางสังคมในระดับสูงขึ้น


ดร.อมรวิชช์ กล่าวอีกว่า เด็กอาชีวะและอุดมศึกษาเฉลี่ย 36% เคยมีเพศสัมพันธ์แล้ว เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี 30% ทั้งนี้ เด็กอาชีวะและอุดมศึกษา 56% บอกว่า รับได้กับการอยู่ก่อนแต่ง ทัศนคติเช่นนี้จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้อัตราท้องไม่พึงประสงค์ของวัยรุ่นสูงใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ตลอดทั้งปีมีวัยรุ่นหญิงต่ำกว่า 19 ปี มาทำคลอด 68,385 ราย เฉลี่ยถึงวันละ 180 ราย ขณะที่เด็กมีแนวโน้มอยู่ในสังคมที่มีเพศที่สาม หรือสี่ มากขึ้น โดยเด็กโดยเฉลี่ย 45% มีเพื่อนร่วมชั้นเรียนเป็นผู้รักเพศเดียวกัน


“เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็ถูกละเมิดทางเพศเพิ่มขึ้น มีเด็กถูกละเมิดทางเพศ 6,255 ราย เฉลี่ยวันละ 17 ราย ส่วนคดีอาชญากรรมมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นชัดเจน โดยเด็กต่ำกว่า 18 ปี ต้องคดีและถูกส่งเข้าสถานพินิจรวมทั้งปี 43,000 ราย เฉลี่ยวันละเกือบ 120 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีวันละ 98 คน และกลุ่มตัวอย่าง 10% ถูกขู่กรรโชกทรัพย์และทำร้ายร่างกายในโรงเรียน 28% เคยพบเห็นการพกพาอาวุธในสถานศึกษา 16% เคยพบเห็นการเสพยาเสพติด ซึ่งไม่รวมเหล้าบุหรี่ ในสถานศึกษาของตนด้วย” ดร.อมรวิชช์ กล่าว


ผอ.สถาบันรามจิตติ กล่าวอีกว่า ด้านคุณธรรมจริยธรรมมีเด็กเพียง 10% ที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนาสม่ำเสมอ เช่น การไปวัด การใส่บาตรทำบุญ หรือการนั่งสมาธิเพื่อสงบจิตใจเป็นประจำ แต่เเด็ก 25% สวดมนต์ก่อนนอนเป็นประจำ โดยน่าชื่นใจว่า 90% เชื่อในกฎแห่งกรรมและการทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ส่วนทัศนะของเด็กที่มีต่อภาวะคุณธรรมจริยธรรมของสังคม เด็ก 60% รู้สึกว่าประเทศของเรามีการทุจริตคดโกงกันมาก


“แต่ก็มีเรื่องที่ดีขึ้น คือ ด้านการศึกษา เด็กไทยมีโอกาสการศึกษาสูงขึ้น ทั้งเด็กพิการและเด็กทั่วไป โดยเฉพาะการเรียนต่ออุดมศึกษาพุ่งขึ้นสูงถึง 73% ของผู้ที่จบม.6 รวมทั้งการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เช่นระบบอินเตอร์เน็ตโรงเรียนก็ดีอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนประถมมีอินเตอร์เน็ตใช้ในการเรียนการสอนมากกว่าเดิม ด้านภาวะทางสังคมมีข่าวดีคืออัตราส่วนพื้นที่เสี่ยงต่อพื้นที่ดีในแต่ละจังหวัดดีขึ้น แม้ยังมีอัตราพื้นที่เสี่ยงสูงกว่าพื้นที่ดี 1.5-2 เท่าโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองและอำเภอที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว”


ดร.อมรวิชช์ กล่าว ดร.อมรวิชช์ กล่าวอีกว่า โครงการ “ถนนเด็กเดิน” ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์แรกเพื่อเพิ่มพื้นที่คุณภาพให้แก่เด็ก มีพื้นที่เข้าร่วมแล้วเกือบ 30 จังหวัดโดยมีสภาเยาวชนแต่ละจังหวัดเป็นแกนนำในการจัดการ ขณะที่มีการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ “จังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็ก” ในจังหวัดต่างๆ กว่า 10 จังหวัด อาทิ น่าน ลำปาง เชียงราย มหาสารคาม ยโสธร เพื่อครอบพัฒนาทั้งด้านปลอดภัย การดูแลสุขภาพอนามัย การส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัว การศึกษา การคุ้มครองสิทธิเด็ก โดยจังหวัดที่เข้ามาร่วมได้จัดงบมาทำกว่า 300 ล้านบาท และขยายผลไปยัง อบต.และเทศบาลต่างๆ ในจังหวัดอีกหลายแห่ง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆๆค่ะสำหรับบทความดีๆ

when i was young

when i was young
like a boy

จัดให้เต็มๆ

จัดให้เต็มๆ
มองไรนักหนา ไม่เคยเห็นคนน่ารักไง คนไรก็ไม่รู้