ขอน้อมอาลัย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เว็บนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว



ร่วมเติมเต็มทุกหัวใจของคนที่มีรักได้ที่นี่

แล้วคุณจะรู้ว่า
ปรารถนาจะเป็นผู้สั่งการ
หัวใจคือผู้เร่งเร้าให้รุ่มร้อน
เรือนกายคือผู้ปฏิบัติตามปรารถนา
ทุกสิ่งจะเป็นไปตามครรลองของมันเองทุกประการ

ที่นี่จะรวมบทวิจารณ์ รวมถึงข่าวสารสาระที่เป็นประโยชน์ต่างๆไว้
โดยเฉพาะที่มาจากความคิดเห็นของผู้แต่งเอง
ทั้งนี้ผู้แต่งจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆ อันเกิดจากการนำข้อความดังกล่าวที่ปรากฏในบล็อกไปใช้อย่างไม่เหมาะสม
เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ติชม กันเยอะๆนะคะ
ขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


ด้วยความปราถนาดี

R-ka



ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าชมได้อีกบล็อกนึง คือ

http://www.rka-state.vox.com/


Mariah Carey - Bye Bye

lay on my high-heels

lay on my high-heels
งานบายเนียรปี2008 ค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551

ฮิลลารีชนะหยั่งเสียง 3 รัฐใหญ่ประกาศสู้ต่อ



เส้นทางสู่ทำเนียบขาวของนางฮิลลารี รอดแฮม คลินตัน ยังไม่จบ และยังทำให้อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ใจชื้นขึ้นมาได้มาก เมื่อเธอสามารถพลิกกลับมาชนะนายบารัค โอบามา คู่แข่งคนสำคัญจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งขั้นต้นในรัฐใหญ่ทั้งโอไฮโอ เทกซัสและโรดไอแลนด์เมื่อวันอังคารที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ความหวังที่จะก้าวสู่ทำเนียบขาวของเธอกลับมาสดใสอีกครั้ง แม้คะแนนคณะผู้แทนของนายโอบามาจะยังนำเธออยู่ก็ตาม โดยการชนะใน 3 รัฐของอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปิดฉากความพ่ายแพ้ติดต่อกันมา 11 รัฐในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของเธอ และเธอกล่าวต่อผู้สนับสนุนในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ว่าจะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อให้ ได้มาซึ่งการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐหนนี้ ส่วนนายโอบามาชนะศึกไพรมารีในรัฐเวอร์มอนต์ ด้วยคะแนนร้อยละ 59.8-38.3 ซึ่งเป็นชัยชนะติดต่อกันครั้งที่ 12 และยังมีคะแนนนำในรัฐเทกซัส หลังจากเริ่มนับคะแนนได้ 15 นาทีหลังปิดหีบเลือกตั้ง แต่นางฮิลลารีสามารถพลิกกลับมาชนะได้ ส่วนคะแนนในรัฐโอไฮโอ เทกซัส และโรดไอแลนด์ ซึ่งนางฮิลลารีชนะ ได้ร้อยละ 54.3-44.0,50.9-47.4 และร้อยละ 58.4-40.4 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม แม้ วุฒิสมาชิกบารัค โอบามา จะพ่ายแพ้การเลือกตั้งขั้นต้น ในรัฐโรดไอแลนด์ และโอไฮโอ ให้แก่ วุฒิสมาชิกฮิลลารี คลินตัน แต่เขาก็ยังเชื่อว่า จะได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในที่สุด ด้านนายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกรัฐแอริโซนา วัย 71 ปี ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน กวาดชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้นของพรรคได้ทั้ง 4 รัฐ คือ เทกซัส โรดไอแลนด์ เวอร์มอนต์ และโอไฮโออย่างสบาย ๆ ทำให้เขาได้เป็นตัวแทนพรรค รีพับลิกันไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปลาย ปีนี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยนายแมคเคน ชนะการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐเทกซัสล่าสุด โดยได้คะแนนร้อยละ 56 เหนือคู่แข่ง คือนายไมค์ ฮัคคาบี ที่ได้ร้อยละ 32 ทำให้เขาได้เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันแล้ว เนื่องจากได้คะแนนตัวแทนรวม 1,229 คะแนน จากที่พรรครีพับลิกันกำหนดไว้ว่าจะต้องมีคะแนนรวมให้ได้ถึง 1,191 คะแนน ด้านนายฮัคคาบี อดีตผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ ได้ประกาศถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งผู้แทนพรรครีพับลิกันแล้ว หลังแพ้ 4 รัฐรวด.

ก่อนหน้านี้ ศึกแย่งชิงกันเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตไปชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ใน 4 พ.ย. ถึงจุดเดือด เมื่อนางฮิลลารี คลินตัน ส.ว.รัฐนิวยอร์ก วัย 60 ปี เปลี่ยนกลยุทธ์หันมาด่านายบารัค โอบามา ส.ว.รัฐอิลลินอยส์ ผิวสี วัย 46 ปี อย่างเผ็ดร้อนหลังการชุมนุมหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ เมื่อ 23 ก.พ. ว่า “ไร้ยางอาย” กรณีที่เขาส่งใบปลิวทางไปรษณีย์ 2 ชุดถึงประชาชน โจมตีนโยบายดูแลรักษาสุขภาพและการค้าเสรีของนางคลินตัน
นางคลินตันกล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวของโอบามา “ไร้ยางอาย” เป็นข้อกล่าวหาที่ผิดอย่างชัดแจ้ง ชักนำให้ประชาชนเข้าใจผิด ทำลายความน่าเชื่อถือของเธอ เธอยังท้าทายให้โอบามาไปเจอกันในการโต้วาทีนัดสุดท้ายที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ใน 27 ก.พ. เพื่อถกกันเรื่องกลยุทธ์หาเสียงของเขา ซึ่งสกปรกไม่ต่างจากของนายคาร์ล โรฟ ผู้วางกลยุทธ์หาเสียงให้ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช แห่งพรรครีพับลิกัน จนชนะ และชี้ว่าคำสัญญาของโอบามาที่ว่าจะนำ “การเปลี่ยนแปลง” มาสู่อเมริกา ก็คล้ายกับบุชที่เป็นแค่คำลวง
ใบปลิวของโอบามานอกจากจะโจมตีนางคลินตันเรื่องนโยบายการค้าเสรี รวมทั้งข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟตา) แล้ว เขายังชี้ว่านโยบายดูแลรักษาสุขภาพแบบครอบจักรวาลของเธอ จะบังคับให้ ประชาชนบางส่วนต้องซื้อประกันสุขภาพ ทั้งที่ไม่อาจทำได้ นายบิลล์ เบอร์ตัน โฆษกของโอบามา ยังยืนยันว่าทุกอย่างในใบปลิวถูกต้องแล้ว นางคลินตันต่างที่หาเสียงโจมตีโอบามาในแง่ลบ ซึ่งถูกประชาชนปฏิเสธ
ด้านหนังสือพิมพ์ “วอชิงตัน โพสต์” รายงานว่า คนสนิทในทีมหาเสียงของนางคลินตันที่ไม่ระบุชื่อคนหนึ่งเผยว่า นางคลินตันเห็นว่าความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐวิสคอนซิน เมื่อ 19 ก.พ. คือ “จุดชี้ขาด” ว่าเธอจะแพ้โอบามา และเธอได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ แล้ว แต่ยังยากที่จะทำใจยอมรับได้ว่าหมดทางสู้ แต่ทีมหาเสียงของนางคลินตันปฏิเสธว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง เธอยังมุ่งมั่นสู้ต่อไปในรัฐโอไฮโอและเท็กซัสใน 4 มี.ค. ซึ่งมีจำนวนคณะผู้แทนพรรค (เดเลเกต) ให้ช่วงชิงถึง 334 เสียง ซึ่งใครได้ 2,025 เสียง จะได้เป็นตัวแทนพรรค โดยล่าสุด โอบามามีเดเลเกตนำคลินตันอยู่ 1,374 ต่อ 1,275 เสียง หลังเขาชนะใน 11 สนามรวด ซึ่งนางคลินตันจำเป็นต้องเอาชนะในโอไฮโอและเท็กซัสเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์สู้ต่อไปได้ ขณะที่โพลระบุที่เท็กซัสทั้งคู่มีคะแนนสูสีกันมาก ส่วนที่โอไฮโอ ฮิลลารีนำอยู่ 50% ต่อ 42%
ส่วนนายจอห์น แมคเคน ส.ว.รัฐอริโซนา วัย 71 ปี ว่าที่ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ยังยืนกรานปฏิเสธข่าวเคยมีสัมพันธ์สวาทกับนักวิ่งเต้นทาง การเมือง “ล็อบบี้ยิสต์” สาวคนหนึ่ง แต่เรื่องนี้ถูกกระพือขึ้นมาอีกเมื่อสื่อฯหลายฉบับเผยว่า คำแก้ตัวของเขาเกี่ยวกับการติดต่อกับบริษัทของล็อบบี้ยิสต์คนนี้ขัดแย้งกันเอง.


ฮิลลารีเกทับโอบามาก่อนเลือกตั้งขั้นต้นที่เท็กซัส, โอไฮโอ [27 ก.พ. 51 - 03:19]
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 26 ก.พ.ถึงความคืบหน้าในการรณรงค์หาเสียงของเหล่าผู้ลงสมัคร เป็นตัวแทนพรรคเพื่อชิงชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี สหรัฐฯเดือน พ.ย. ปลายปี โดยผลการสำรวจความเห็น ครั้งใหม่ ปรากฏว่า นายบารัค โอบามา ส.ว.รัฐอิลลินอยส์ ก็ยังมีคะแนนนำนางฮิลลารี คลินตัน ส.ว.รัฐนิวยอร์กอย่างชัดเจน ขณะที่คะแนนคณะผู้แทนนายโอบามามีคะแนนชนะนางคลินตันในสัดส่วน 1,370-1274.5 เสียง ซึ่งนายโอบามาเอาชนะคะแนนเดเลเกตนางคลินตันมาตั้งแต่ศึกเลือกตั้งซุปเปอร์ทิวส์เดย์ เมื่อ 5 ก.พ. อย่างไรก็ดี ในส่วนคะแนน “ซุปเปอร์เดเลเกต” หรือคณะผู้แทนพิเศษ จำนวนเกือบ 800 คน จนถึงขณะนี้ นางคลินตันมีคะแนนนำนายโอบามา 241-182 เสียง
วันเดียวกัน นางฮิลลารี คลินตัน กล่าวถึงนายโอบามาว่า เสี่ยงที่จะสร้างอันตรายในกิจการด้านต่างประเทศสหรัฐฯ ชี้ว่าเขาจำเป็นต้องมีหนังสือคู่มือเกี่ยวกับพื้นที่ที่เป็นจุดเดือดของโลกหากได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี ทั้งนี้ นางคลินตันอยู่ในระหว่างเดินสายรณรงค์หาเสียงอย่างหนักก่อนจะเปิดศึกดวลกันครั้งใหม่จากการเลือกตั้งขั้นต้นในโอไฮโอ และเท็กซัส วันที่ 4 มี.ค. นางคลินตันกล่าวว่า ที่ผ่านมา เธอเพียงถูกทดสอบ และเธอก็พร้อมจะนั่งทำหน้าที่บริหารประเทศ “สำหรับดิฉัน นี่ไม่ใช่ทฤษฎี ชาว อเมริกันไม่จำเป็นต้องเดาว่าฉันจะเข้าใจปัญหาหรือไม่ ดิฉันต้องการคู่มือที่แนะนำผ่านวิกฤตการณ์หรือเปล่า หรือดิฉันต้องพึ่งที่ปรึกษาเพื่อแนะนำดิฉันในกิจการโลกหรือไม่” นางคลินตันกล่าวในเชิงยกยอตนเองเพื่อความได้เปรียบนายโอบามาหากต้องขึ้นเป็นผู้นำประเทศ
ด้านนายโอบามาก็กล่าวหานางคลินตันระหว่างการรณรงค์หาเสียงว่ากระพือแต่เรื่องน่าละอาย หลังปรากฏภาพนายโอบามาสวมชุดคลุมยาวแบบโซมาเลีย และสวมหมวกโพกศีรษะ โดยตกเป็นข่าวซุบซิบในเว็บไซต์ดรัดรีพอร์ต ซึ่งเว็บไซต์ระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเหล่าที่ปรึกษาคลินตัน
นอกจากนี้ ผลการสำรวจของซีเอ็นเอ็น/โอพิ-เนียน รีเสิร์ช พบว่า นายโอบามามีคะแนนนำในรัฐเท็กซัสเป็นครั้งแรก โดยมีความเป็นไปได้ว่าสมาชิกเดโมแครตร้อยละ 50 จะโหวตสนับสนุนเขา เทียบกับนางคลินตันได้รับเพียงร้อยละ 46 อนึ่ง ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช แห่งสหรัฐฯ ทำนายว่า ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงจะเลือกผู้มาทำหน้าที่แทนเขาโดยเป็นประธานาธิบดีที่มาจากพรรครีพับลิกัน เพื่อสานต่อนโยบายการต่อสู้ในอิรัก.

ไม่มีความคิดเห็น:

when i was young

when i was young
like a boy

จัดให้เต็มๆ

จัดให้เต็มๆ
มองไรนักหนา ไม่เคยเห็นคนน่ารักไง คนไรก็ไม่รู้